วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

กุหลาบ น.ส. นริศรา ชูดี ม. 5/6 เลขที่ 11

ดอกกุหลาบ

กุหลาบถือว่าเป็นสัญญลักษณ์แห่งความรักและความโรแมนติก
ซึ่งมีบางตำนานเล่าว่า
"ดอกกุหลาบเป็นเสมือนเครื่องหมายแทนการกำเนิดของ เทพวีนัส"
ซึ่งเป็นเทพแห่งความงาม และความรัก
วีนัสเป็นที่รู้จักกันในชื่อ อโฟรไดท์
ในตำนานเทพของกรีกได้กล่าวไว้ว่า
"น้ำตาของเธอหยดลงปะปนกับเลือดของ
อคอนิส คนรักของเธอที่ถูกหมูป่าฆ่า
เลือดและน้ำตาหยดลงสู่พื้นแล้วกลายเป็นดอกไม้สีแดงเข้ม
หรือดอกกุหลาบนั่นเอง"
แต่บางตำนานก็เล่าว่า
"ดอกกุหลาบเกิดจากเลือดของ อโฟรไดท์
ที่หยดลงสู่พื้น เมื่อเธอแทงตัวเองด้วยหนามแหลม"





สีกุหลาบสื่อความหมาย





  • สีแดง สื่อความหมายถึง ความรักและความปรารถนา เป็นดอกไม้ของกามเทพ คิวปิด และอีรอส เป็นสิ่งนำโชคนำความรักมาให้แก่หญิงหรือชายที่ได้รับ






  • สีชมพู สื่อความหมายถึง ความรักที่มีความสุขอย่างสมบูรณ์






  • สีขาว สื่อความหมายถึง ความมีเสน่ห์ ความบริสุทธิ์ มิตรภาพ และความสงบเงียบ และนำโชคมาให้แก่หญิงหรือชายเช่นเดียวกับกุหลาบแดง






  • สีเหลือง สื่อความหมายถึง เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอนะ






  • สีขาวและแดง สื่อความหมายถึง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน






  • กุหลาบตูม สื่อความหมายถึง ความงามและความเยาว์วัย






  •                           
       
       














    ช่อกุหลาบสื่อความหมาย

    จำนวนดอกกุหลาบในช่อก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สื่อความหมายได้เช่นกัน และในวันวาเลนไทน์หรือวันไหนๆ ถ้าคุณได้ช่อดอกกุหลาบจากใครสักคน เค้าคนนั้นอาจกำลังต้องการสื่อความหมายอะไรบางอย่างให้คุณรู้ก็เป็นได้

    จำนวนดอกกุหลาบ/ความหมาย
    1 = รักแรกพบ
    2 = แสดงความรู้สึกที่ดีให้กัน
    3 = ฉันรักเธอ
    7 = คุณทำให้ฉันหลงเสน่ห์
    9 = เราสองคนจะรักกันตลอดไป
    10 = คุณเป็นคนที่ดีเลิศ
    11 = คุณเป็นสมบัติชิ้นที่มีค่าชิ้นเดียวของฉัน
    12 = ขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว
    13 = เพื่อนแท้เสมอ
    15 = ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ
    20 = ฉันมีความจริงใจต่อเธอ
    21 =ชีวิตินี้ฉันมอบเพื่อเธอ
    36 = ฉันยังจำความหลังอันแสนหวาน
    40 = ความรักของฉันเป็นรักแท้
    99 = ฉันรักเธอจนวันตาย
    100 = ฉันอุทิศชีวิตนี้เพื่อเธอ
    101 = ฉันมีคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น
    108 = คุณจะแต่งงานกับฉันไหม
    999 = ฉันจะรักคุณจนวินาทีสุดท้าย



         
              





    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น