วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

10 อันดับ สัตว์และแมลงที่คนไทยกลัวมากที่สุด (น.ส นริศรา ชูดี ม 5/6 เลขที่ 11)

หนู


หนู เป็นสัตว์หากินในเวลากลางคืนครับ และจะอยู่ตามที่มีเศษอาหาร หรือ กองขยะเป็นส่วนใหญ่ หนูยังเป็นพาหะนำโรคหลายอย่างเลยนะครับ หลายคนถึงกับเป็นลมไปเลยครับเวลาไปร้านอาหารที่มีหนูวิ่งพล่าน จากผลสำรวจพบว่าเนื่องจากคนส่วนใหญ่หันไปกลัวงู แมลงสาบและอื่นๆกันหมดแล้ว ก็เลยลืมกลัวหนูครับ หนูก็เลยรั้งท้ายอยู่ที่อันดับสิบ รับไป 54 คะแนนเท่านั้น

เสือ
 

ได้ข่าวว่าทีมงาน TOPTENTHAILAND ไปทำแบบสำรวจในกรุงเทพมหานคร หรือเวลาไป ต่างจังหวัดก็ไป อำเภอเมืองนะครับ ไม่ได้ไปทำที่แถวชายป่าหรืออะไร แต่ทำไมผลปรากฎออกมาว่ากลัวเสือกันไปได้ แต่ยังไงเราก็ต้องจัดครับเพราะมีคนกลัวมากถึง 61 คนด้วยกัน ยกอันดับเก้าให้พี่เสือไปเลยครับ
 
หมาจรจัด 
 

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับกับสัตว์ประเภทนี้ หมาบ้า มีอยู่ทั่วไปครับ ที่วัดหรือในซอย บางทีก็เห่าก่อนบางทีก็กัดเลย ท่าว่าไปแล้วหมาไม่บ้าบางทีก็กัดครับ เหล่าผู้ทำโพลของเราจึงกลัวกันไปถึง 85 คน

  มด 
 
คนเรานี่ก็แปลกนะครับ กลัวแม้กระทั่งสัตว์โลกที่น่ารักอย่างมด (ไม่ใช่คนที่เต้นไปร้องเพลงไปคู่กับน้องโฟร์นะครับ อิอิ) มดนี้เป็นสัตว์จำพวกแมลงครับ อยู่กันเป็นอาณาจักรและมีนางพญาคอยวางไข่ สำหรับในบ้านเรา ในเมืองมดก็ไม่ค่อยน่ากลัวหรอกครับ แต่ถ้าเป็นมดขนาดใหญ่ในป่า เท่าที่ดูดิสคัฟเวอรี่มา เค้าว่า มดที่หิวโหยรังหนึ่งสามารถกินหมูป่าได้ทั้งตัวในหนึ่งวันทีเดียว อย่างนี้ไม่ธรรมดาแน่แน่ครับ มดหนึ่งตัวไม่น่ากลัว แต่ถ้ามดทั้งรังอันนี้แค่ฟังก็ปวดแสบปวดร้อนแล้วครับ จากผลสำรวจของทีมงาน TOPTENTHAILAND พบว่ามีคนกลัวมดตั้ง 109 คน

กิ้งกือ


กิ้งกือ เป็นสัตว์มีขามากที่สุดในบรรดาสัตว์บก ไม่มีกระดูกสันหลัง บนโลกใบย่อมลูกนี้มีมากถึง 10,000 ชนิด สำหรับบ้านเราจากการสำรวจพบประมาณ 100 ชนิด มักจะเห็นบ่อยครั้งตามถนนหนทาง ชายป่า ป่าละเมาะ เขาหินปูน เป็นกิ้งกือตัวใหญ่ ทรงกระบอก หรือกิ้งกือหนอน มีลักษณะสีออกแดงๆ หรือสีน้ำตาล หากมีภัยหรือที่หลายๆคนชอบเอาไม้ไปเขี่ย จะม้วนตัวขดเป็นวงกลม ขณะเดียวกันก็ ปล่อยสารเคมีกลุ่ม “ไซยาไนต์” ลักษณะสีเหลือง เมื่อถูกอากาศจะเปลี่ยนเป็นสีแดง มีกลิ่นเหม็นคล้ายน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำตามโรงพยาบาล และหากมีปริมาณมากๆ ย่อมก่อให้เกิดอันตรายได้ กิ้งกือคือสุดยอดขยะแขยงอีกเมนูนึงครับ รับไป 141 คะแนน


แมงมุม



แมงมุม เป็นสัตวนักล่ากินอาหารจำพวก เพลี้ยอ่อน ตัวหนอน ผีเสื้อ แมลงวัน เป็นต้น โดยการชักใยเป็นข่ายดักจับสัตว์ที่เป็นเหยื่อ แมงมุมอยู่ในประเภท สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง แมงมุมไม่จัดเป็นพวกแมลง เพราะ แมงมุมมี 8 ขา สำหรับนักเลี้ยงสัตว์แปลกหายาก หลายคนยอมแหกขี้ตาแต่เช้า ในวันเสาร์อาทิตย์ ออกไปที่ จตุจักรและไปซื้อมาเลี้ยง ส่วนสำหรับแม่บ้านนั้นมันคือศัตรูตัวยงเพราะมันขยันสร้างหยากไย่ บนฝาผนังและเพดาน กวาดกันไม่หมดสักทีทั้งปีทั้งชาติ แมงมุมรับไป 217 คะแนนครับ

จิ้งจก


หาได้ทั่วไปครับ จิ้งจกนับเป็นสัตว์ที่พบได้ทั่วประเทศ ทุกที่ ทุกเวลา ที่เซเว่น ที่บ้าน โรงเรียน หรือ ที่วัดครับ บางที่พระท่านกำลังเทศนาธรรมอยู่ จิ้งจกยังร้อง จุ๊ๆๆๆ ทำเอาพระรำคาญไปเลยทีเดียว ที่สำคัญเหล่าบรรดาสาวๆมักจะต้องสู้รบกับจิ้งจกตัวร้ายที่ชอบไปโผล่ในห้องน้ำเวลาที่เธอๆทั้งหลายกำลังอาบน้ำ บางทีทำเอากรี๊ดกันสนั่นบ้านไปเลย งานนี้จิ้งจกรับไป 259 คะแนนรั้งอันดับที่สี่จาก TOPTENTHAILAND ไว้ได้คับ

ผึ้ง



นี่เป็นแมลงนักผสมเกสร และ นักผลิตน้ำหวานตัวยงเลยนะครับ แต่ด้วยสีที่ดำทะมึนและ กิตติศัพท์เรื่องเหล็กในที่แสนจะเจ็บปวดของมัน จึงส่งให้ผึ้งขึ้นมารั้งอันดับสาม และงานนี้ผึ้งได้ไป 306 คะแนนครับ

แมลงสาบ



หรือที่รู้จักกันในนาม แมงสาบ หรือ กาจั๊วะ นั่นเองครับ ตามงูมาติดๆที่ 576 คะแนนจากทั้งหมด 2700คน เลยมาอยู่ที่อันดับสอง ส่วนแมลงสาบนี้น่ากลัวน่ารังเกียจยังไงคงไม่ต้องมานั่งอธิบายความกันให้ยาวนะครับ เอาเป็นว่าถ้าที่สำนักงาน TOPTENTHAILAND ของเรามีแมลงสาบโผล่มาสักตัว พวกเราทีมงานและเวปมาสเตอร์คงลาหยุดงานกันครึ่งวันไปเลยครับ


งู


อันดับที่ 1 ก็คือ งู นั่นเองครับ จากทั้งหมดสองพันกว่าคนที่แสดงความคิดเห็นกับเรา ก็กลัวงูกันไปแล้วถึง 731คน แสดงว่า งูนี้ขลังจริงๆครับทุกท่าน เอ ไม่รู้คนไทยกลัวคนหัวงู หรือ งูแบบตัวเป็นๆกันแน่ จากผลสำรวจของ ทีมงานTOPTENTHAILAND พบว่างูคือสิ่งที่กลุ่มประชากรตัวอย่างของเรากลัวมากที่สุด โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลกันว่ากลัวเวลามันแผ่แม่เบี้ย บ้างก็กลัวงูเลี้อยเข้าบ้าน เข้ารถ หรือ เข้าห้องเรียนอะไรประมาณนี้ อันนี้ก็นานาจิตตังครับ
 







 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น