วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

5 แอพฯ น่าใช้งานแทน WhatsApp (น.ส นริศรา ชูดี ม 5/6 เลขที่ 11)

Kik Messenger




อันดับที่ 5 ได้แก่ Kik Messenger Kik Messenger แอพพลิเคชั่นที่ครอบคลุมการใช้งานสำหรับ iOS, Android, Windows Phone, Symbian และ BlackBerry แนวคิดของแอพพลิเคชั่นตัวนี้ประยุกต์จาก LiveProfile จึงไม่แปลกที่หน้าตาและคุณสมบัติต่าง ๆ มีความคล้ายกับ LiveProfile แต่ที่แตกต่างก็คือรองรับการใช้งานในหลายแพลตฟอร์มและเป็นแอพฯ ที่แจกฟรี

eBuddy XMS





อันดับที่ 4 ได้แก่ eBuddy XMS eBuddy XMS อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นจาก eBuddy บริการ Web Messenger ออนไลน์ที่หลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีและเป็นคู่แข่งตัวสำคัญของ WhatsApp เนื่องจากฟีเจอร์การทำงานคล้ายกับ WhatsApp สำหรับ eBuddy XMS เป็นฟรีแอพพลิเคชั่นที่สามารถส่งข้อความในเวลาจริงได้ไม่จำกัด และสามารถใช้งานได้ทั้งบน iPhone, Android และ BlackBerry นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มคุณสมบัติอื่น ๆ ที่ทำให้แตกต่างจาก WhatsApp และเป็นแอพฯ ที่แจกฟรี

ChatPlus

อันดับที่ 3 ได้แก่ ChatPlus ChatPlus แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับลูกเล่นแบบ All-in-one การใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ รวมไปถึงอัพเดทสถานะต่าง ๆ ไปยัง Twitter และ Facebook นอกจากจะสามารถแชทหรือพูดคุยกับเพื่อน ๆ ผ่านโปรแกรมแล้ว หากมีเพื่อนชาวต่างชาติ แอพพลิเคชั่นตัวนี้ก็มี Google Translate เอาไว้แปลข้อความที่แชทกัน นอกจากนี้ยังสามารถส่งข้อความที่เขียนด้วยลายมือ (Handwriting) บนหน้าจอได้อีกด้วย แอพพลิเคชั่นนี้รองรับการใช้งานบน iOS และ Android เท่านั้น เป็นแอพฯ ที่แจกฟรี


LiveProfile


อันดับที่ 2 ได้แก่ LiveProfile LiveProfile เป็นแอพพลิเคชั่นแบบ Smartphone Messenger ที่รองรับการใช้งานทั้ง iPhone, Android และ BlackBerry มาพร้อมกับฟีเจอร์แบบครบครัน ไม่ว่าจะหน้าตาของแอพพลิเคชั่นที่สวยงาม ใช้งานง่าย สามารถส่งภาพถ่ายและวีดีโอได้ และสิ่งที่ขาดไม่ได้คืออิโมติคอนที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการแชทกับเพื่อน ๆ และที่เจ๋งไปกว่านั้นก็คือระบบแจ้งเตือน (Notifications) ที่ไม่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ทำให้ประหยัดพลังงานสุด ๆ ที่สำคัญแอพฯ ตัวนี้แจกฟรี

LINE




อันดับที่ 1 ได้แก่ LINE สุดยอดโปรแกรม chat อันดับ1ในขนาดนี้เลยทีเดียว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น