วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วิธีแก้ง่วงเวลาอ่านหนังสือ

1. นั่งหลังตรงค่ะ เมื่อไหร่ที่เริ่มงอและเริ่มคลานนั่นคืออาการของความง่วงแล้วครับ

2. หยุดพักสายตาจากการอ่านหนังสือสักพักค่ะ เงยหน้าขึ้นมามองวิวทิวทัศน์ซักหน่อย

3. ล้างหน้าล้างตากันสักนิด ออกเดินทางไปห้องน้ำสักหน่อย เป็นไปได้ก็ไปโปเตโต้กันในห้องน้ำนะคร่ะ -*- “ลืมตาในน้ำ” 55+ อื้อช่วยได้ลองดู หลังจากเป็นโปเตโต้กันแล้วเราจะกลายเป็นโมเดินด๊อกกันต่อเลย “ตาสว่าง” 55+ พอ ๆ ขอโทษคร่ะ อย่าเพิ่งปิดคร่ะ อ่านต่อเถอะ ผมจะไม่เล่นมุขอีกแล้วค๊า เอิ้ก ๆ

4. ชวเลขแก้เซ็ง งงอ่าดิ 55+ มันก็คือการ Short note นั่นแหล่ะคร่ะ มันจะช่วยให้เราคิดในสิ่งที่ได้ฟังได้รับและถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือ ทำให้เรามีสติในการเรียนการอ่านมากยิ่งขึ้นครับ นอกจากทำให้หายง่วงแล้ว ยังเป็นการทบทวนความรู้ไปในตัวด้วยคร่ะ
5. ยืดเส้นยืดสายกันดีกว่า ลองวางหนังสือและลุกขึ้นมาเต้นท่าบ้า ๆ บอ ๆ หน้ากระจกสัก 1 นาทีครับ เอาให้เตลิดสุด ๆ ไปเลย หรือไม่จะกระโดดตบหรืออะไรก็ได้ครับ มันจะทำให้ร่างกายของเราหลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมา แล้วทำให้เราไม่ง่วง ทดลองดูได้ครับ ก่อนนอนไปวิ่ง ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ สักหลาย ๆ รอบแล้วมานอนดู เราจะนอนไม่หลับ หรือถ้าจะหลับก็ใช้เวลานานมาก ๆ

6. จ้างวานคนแถวนั้น ถ้าเป็นที่โรงเรียนก็เพื่อน ๆ ถ้าเป็นบ้านก็พ่อแม่พี่น้อง ให้เค้าคอยดูคอยเรียกด้วยถ้าหลับ ของพวกผมที่อยู่ในห้องเรียนเวลาใครหลับจะตกลงกันเลยให้รุมกัน “อั๊ก” (ทุบหลัง) ได้เลย 55+ ช่วยได้มากครับ มันจะไม่มีใครกล้าหลับเลย เพราะทุกคนในห้องมันจ้องอยู่ แนวว่า “หลับเมื่อไหร่น่ารักตาย”

7. นกหวีดช่วยชีวิต อันนี้ก็ง่าย ๆ ครับ ลุกขึ้นมาเป่านกหวีดปี๊ดดดดด.... ~ ดัง ๆ เอาให้สุดลมหายใจ และให้แสบแก้วหูสุด ๆ ไปเลย ช่วยได้เหมือนกัน

8. ตะโกนให้กำลังใจตัวเองไปเลยครับ ประกาศให้คนทั่วบริเวณนั้นได้รับรู้ 55+ “กุเก่งว้อยยย!!” “กุไม่ง่วงหรอกเว้ยยย” “อีกนิดเดียวจะเสร็จแล้ววู้ยยย” “สู้เค้าโว้ยย” อะไรก็แล้วแต่อ่ะ คิด ๆ กันขึ้นมา 55+

9. รับบทนางเอกเจ้าน้ำตาครับ หลังจากวิธีธรรมดามันเอาไม่อยู่ -*- ซาดิสต์กันขึ้นมาอีกระดับ อันนี้ผมไม่แนะนำให้ทำกันนะครับ แต่บางครั้งสถานการณ์เลวร้าย สอบพรุ่งนี้เรายังไม่ได้อ่านสักตัวเลย วิธีนี้ก็ช่วยได้ ทาถู ๆ ตรงโหนกแก้วต้าอ่ะคร่ะ สักพักจะเกิดอาการเศร้าซึ้ง น้ำตาพรากกันเลยทีเดียว ไม่หลับชัวร์คร่ะ

10. แก้ง่วง 7 บาท อันนี้ต้องขอบคุณบทความในเด็กดีคร่ะ ผมเคยอ่านเจอ เค้าบอกให้ไปซื้อน้ำแข็งถุงละ 7 บาทมาใส่กะละมังแล้วเอาเท้าแช่น้ำเย็น ๆ ในนั้นอ่ะคร่ะ ผมเองก็ยังไม่เคยลองเหมือนกันแต่เห็นเค้าว่ามาแบบนี้ ใครลองแล้วว่าไงก็มาบอกกันบ้างแล้วกันคร่ะ

ถ้าทั้งหมดนี่ช่วยไม่ได้จริง ๆ ก็ไปนอนซะเถอะคร่ะ ให้เต็มที่ พอมีกำลังวังชาแล้วค่อยมาลุยกันต่อ



ที่มา : http://www.unigang.com/Article/9032


น.ส. น้ำฝน ยอดพายุ ชั้นม.5/6 เลขที่13

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น